Hỗ trợ khách hàng
0948 208 800 - 0338 090807 Hỗ trợ khách hàng
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ DU LỊCH KHƯƠNG VIỆT

Vòng quanh 11 bảo tàng kỳ lạ ở Ấn Độ

John Doe | 09/05/2022

Vòng quanh 11 bảo tàng kỳ lạ ở Ấn Độ

Bảo tàng nhà vệ sinh Ấn Độ, New Delhi

Toilet từ thời trung cổ. Ảnh: Sulbahtoiletmuseum.org

Bảo tàng quốc tế Sulabh về toilet là bảo tàng duy nhất về nhà vệ sinh ở Ấn Độ tọa lạc tại thủ đô New Delhi và tất nhiên là bạn hoàn toàn sẽ không phải ngửi thấy mùi xú uế hay các chất thải. Được thành lập năm 1992 bởi nhà xã hội học tiến sỹ Bindeshwar Pathak, bộ sưu tập trưng bày lịch sử nhà vệ sinh từ năm 2500 trước công nguyên cho đến thế kỉ 20. Được sắp xếp theo niên đại, thông tin về sự phát triển, dụng cụ vệ sinh đi kèm, thói quen và cách thức đi toilet của từng thời kỳ. Các hiện vật gồm các loại bô, chậu, lọ, bình tiểu được sơn màu, tủ chạm trổ, ngăn bí mật, vật dụng toilet có từ năm 1145 sau công nguyên. Điểm nhấn có thể kể đến toilet hình kệ sách, chậu rửa di động của Anh, bình bằng vàng và bạc dùng trong thời La Mã hay bệ ngồi của nữ hoàng Victoria. Nếu chưa đủ hứng thú, hãy thưởng thức văn chương bằng các truyện truyền thuyết, truyện tranh, truyện hài và thơ về toilet trong bảo tàng.

Bảo tàng não người, Bengaluru

Bảo tàng não người là nơi hiếm hoi du khách có thể ngắm cận cảnh cấu tạo phức tạp nhất của một cơ thể, bộ não – Ảnh: Flickr

Bảo tàng não người – Human Brain Museum tọa lạc tại tầng trệt của viện quốc gia về sức khỏe thần kinh và khoa học thần kinh (Nimhans) ở Bengaluru hiện trưng bày các não bộ của người và một vài loài động vật. Mỗi mẫu vật được sưu tầm mang đến cái nhìn sâu sắc về hoạt động nghiên cứu não bộ trong hơn 30 năm. Một vài mẫu chỉ ra ảnh hưởng của bệnh hay tình trạng vật lý của não. Một trong số đó là não của bào thai 21 tuần tuổi bị vi khuẩn amip ăn hay não bị máu đông. Cuối tour tham quan, du khách còn có thể tự tay giữ trên tay một bộ não thật.

Bảo tàng ma thuật, Guwahati

Mặt nạ ma thuật, một trong nhiều góc trưng bày của bảo tàng Mayong và Emporium. Ảnh: pixorange.com

Mayong là ngôi làng nhỏ ở Guwahati, giàu lịch sử và là nơi quy tụ của cộng đồng những ma thuật gia. Mặc dù ngày nay số lượng thành viên còn không nhiều, một chuyến ghé qua để tìm lại chút di sản ma thuật vẫn còn được trưng bày tại bảo tàng trung tâm Mayong và Emporium sẽ đưa bạn ngược dòng thời gian về lại giai đoạn hưng thịnh một thời. Các dụng cụ để biểu diễn liên quan đến ma thuật và tà phép, yêu thuật từ hàng thế kỉ trước. Nhiều trong số đó được các nhà sưu tập tư nhân đóng góp như đồng xun, ống tre, lược gỗ, đồ đất nung, búp bê bằng kim loại, trang sức từ xương, sò và gươm. Bảo tàng khánh thành năm 2002 mang lại không khí khá thú vị cho người đến tham quan đặc biệt là những người yêu thích ma thuật cùng các câu chuyện kì bí.

Bảo tàng búp bê Shankar’s International Dolls, New Delhi

Một trong gần 7.000 búp bê tại bảo tàng Shankar’s International Dolls. Ảnh: Fodors.

Món quà là búp bê Hungary đã đưa K Shankar Pillai đến con đường sưu tập búp bê từ tất cả các quốc gia mà họa sỹ hoạt hình này đi qua. Năm 1965, ông mở bảo tàng búp bê quốc tế Shankar với con số 50 búp bê khiêm tốn. Ngày nay, con số đó là 6700 từ 85 quốc gia. Một vài trong số đó được tặng bởi các đệ nhất phu nhân thể hiện văn hóa, thời trang, truyền thống, phong tục tín ngưỡng và trang phục của các vùng đất. Búp bê có quần áo đan từ những chuỗi hạt của Greenland, búp bên chiến binh từ New Zealand, búp bê nhảy múa Maypole từ Hungary, búp bê Kabuki và Samurai từ Nhật và tất nhiên là không thể thiếu búp bê bản địa trong trang phục cưới. Vật liệu làm từ búp bê có thể là gỗ, lụa, cotton, giấy, tóc người hay rễ cây. Bảo tàng còn có workshop để mọi người tự sáng tạo ra búp bê của mình và trao đổi với mọi người nếu thích.

Không có bình luận nào cho bài viết.

Viết bình luận:
avatar
Xin chào
close nav